วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คุณเคยเจอ Sponser แบบนี้ไหม



หลังจากที่คุณมีความสนใจ ธุรกิจใด ๆ แล้วนั้น คุณได้ให้ข้อมูล กรอก ชื่อ เบอร์โทรศัพท์emailแล้ว ถ้าหากมีผู้แนะนำธุรกิจ 2 ท่าน ติดต่อกลับคุณมาดังนี้ คุณจะตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับใคร ระหว่าง

ผู้แนะนำธุรกิจคนที่ 1 นัดสัมภาษณ์คุณหลังเลิกงาน ณ สถานที่แห่งหนึ่ง และไม่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับงานใดๆ คุณต้องเข้ามาฟังเองเท่านั้น คุณกล้าจะเสี่ยงไปไหมครับ โดยที่คุณไม่ทราบเลยว่าธุรกิจนั้นคืออะไร และจะเกิดอะไรขึ้น 

ส่วนผู้แนะนำธุรกิจคนที่ 2 ติดต่อคุณและให้ข้อมูลครบถ้วนในอีเมล อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปิดบังข้อมูลใด ๆ  รวมทั้งแนะนำการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอีกด้วย

คุณเคยตกเป็น คุณตกเป็นอาหารเย็นของใครหรือไม่?

ผม ถูกสปอนเซอร์จากผู้แนะนำธุรกิจคนนึ่งจากประสบการณ์ตรงของผมนะครับ (จากการหลอกล่อว่าจะไปรับประทานอาหารเย็น) แนะนำให้ผมเข้าไปยังบริษัท พอเข้าไปคุณจะรู้ว่ามีหลายสายตาต่างจดจ้องคุณอยู่ เมื่อผู้แนะนำธุรกิจได้ทำการแนะนำธุรกิจให้แก่คุณอยู่นั้น เจ้าของสายตาเหล่านั้นก็ได้คืบคลานมาหาคุณทีละน้อย ซึ่งคุณรู้ตัวอีกที ตอนนี้คุณถูกล้อมซะแล้ว คุณคิดว่าคุณจะทำอย่างไรต่อไปดี? ซึ่งในขณะนั้นแน่นอนคุณดิ้นไม่หลุดแน่นอน ตอนนี้เงินแสนเงินล้าน ไม่เอาแล้ว อยากออกไปจากที่นี่จริงๆ พฤติกรรมที่เลวร้ายที่สุดที่ผมเคยได้รับมา คือ การขูดรีดเอาเงินจองรหัสไว้ก่อน ถ้าคุณกล้าพอที่จะปฏิเสธ ผมขอคารวะจากใจจริง ผมก็บอกว่าไม่มีจริงๆ ครับ ไม่ได้พกมา ร้ายไปกว่านั้นคือ พวกเขาบอกว่า ร้อยเดียวก็ได้ ผมคิดว่า ผมกำลังตกเป็นอาหารเย็นของคุณกลุ่มนี้ไปสะแล้ว

คุณคิดว่า อัพไลน์ หรือ ผู้แนะนำธุรกิจ คือคนที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จใช่หรือไม่?

เคย มีบ้างไหม เมื่อถึงวันสิ้นเดือนคุณเคยมีผู้แนะนำธุรกิจโทรมาหาคุณบ้างไหมครับ “หวัดดีค่ะ วันนี้พี่จะเข้าไปซื้อของที่ เซ็นเตอร์ น้องเอาอะไรไหมสัก 500 บาท พอดียอดเดือนนี้พี่ขาด เดี่ยวพี่จะไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง ช่วยพี่หน่อยนะ
ตกลงว่าใครต้องช่วยใครกันแน่ ใช่หรือไม่ว่า อัพไลน์ หรือ ผู้แนะนำธุรกิจ ต้องช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย หรือช่วยแนะนำสิ่งดี ๆ ให้คุณ ซึ่งไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองหรือตำแหน่งใด ๆ ที่เขาจะได้รับ
ทั้งหมดก็เป็นประสบการณ์ที่ผมได้รับจากการสปอนเซอร์ในธุรกิจเครือข่ายในรูป แบบเดิมๆ และยังคงมีอยู่ในปัจจุบันซึ่ง ผมคิดว่ามันมีหลายวิธีที่เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ และการให้ข้อมูลตรงไปตรงมา ไม่ปิดบัง รวมทั้งการแสดงความจริงใจในการที่คุณอยากจะช่วย นั่นย่อมดีกว่าการที่คุณแสดงให้เห็นว่าคุณอยากจะได้ (เพราะนั่นคือความโลภ) การที่คุณมีความต้องการอยากจะช่วยทำให้ผู้สนใจของคุณอยากเข้าร่วมในธุรกิจ กับคุณ และเป็นการแสดงออกถึงคุณค่าในตัวคุณที่มีต่อผู้สนใจด้วยครับ

เพราะฉะนั้นคุณคงไม่ต้องออกไปผจญภัยนอกบ้าน ก่อนได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน เพราะบางครั้งอาจจะทำให้คุณกลับมาด้วยความผิดหวัง รวมทั้งเสียเงินและเสียเวลาเปล่าครับ


logo sign


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น