วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ข้อได้เปรียบธุรกิจ GDI กับธุรกิจเครือข่ายทั่วไป


ข้อได้เปรียบระหว่าง ธุรกิจ GDI กับ ธุรกิจเครือข่ายทั่วๆไป
   
       **วันนี้ถ้าท่านเป็นนักธุรกิจเครือข่าย ลองถามตัวเองสิว่า ถ้าท่านมี ทีมงาน 200 คน ท่านจะหยุดได้มั้ย ?
    ถ้าท่านตอบว่า ได้ ท่านคิดผิดถนัดเลย เพราะผมเองเคยมีทีมงานในธุรกิจเครือข่าย ในระบบหนึ่งถึง 400 กว่าคนแต่ก็ยังหยุดไม่ได้ แม้แต่คนรู้จักของผมที่มีทีมงานถึง 10,000 กว่าคน
    ก็ยังหยุดไม่ได้ เพราะอะไรนั่นหรอ
    ง่ายมากครับ



ปกติแล้วธุรกิจเครือข่ายจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มสินค้าราคาแพง และกลุ่มสินค้าราคาถูก

กลุ่มสินค้าราคาแพง  ท่านขายได้รอบหนึ่งก็จะได้กำไรมาก เพราะ commission มาก แต่เพราะราคาสูงนี่แหละ ที่ทำให้ท่านขายได้ยากจริงมั้ยครับ
กลุ่มสินค้าราคาถูก  กลุ่มนี้ท่านจะสามารถขยายองค์กรได้มาก แต่ท่านรู้หรือไม่ว่า นั่นคือ การฆ่าตัวตายทางอ้อมนะครับ ในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมเองเคยเห็นมาทั้ง 2 รูปแบบแล้วครับ สมมุติว่าผมมีทีมงานที่ภาคใต้ต้องการสั่งสินค้า 600 กว่าบาท แต่เนื่องจะเป็นสินค้าราคาถูก ทำให้มีหลายชิ้น ผมต้องเสียค่าขนส่งให้ทีมงานคนนี้ 170 กว่าบาท ถ้าผมไม่จ่าย ทีมงานก็ต้องจ่ายถูกมั้ยครับ พอทีมงานจ่ายและซื้อสินค้าไปได้ 1-2 เดือน ทีมงานก็เห็นว่าค่าขนส่งแพง จึงเปลี่ยนไปใช้สินค้าชนิดอื่นที่อยู่ละแวกนั้นแทน เมื่อไม่มีการสั่งสินค้า ทีมงานก็ตายกันเป็นทอดๆ ดังนั้น  ตราบใดก็ตามที่ ธุรกิจเครือข่าย ยังมีค่าขนส่งมาเกี่ยวข้อง ท่านก็อาจเจอปัญหาได้ง่ายๆ


แต่ ธุรกิจ GDI เราทำทุกอย่างผ่าน Internet ทั้งหมด ตั้งแต่ สมัคร ทำงาน รับเงิน ดังนั้นจึงไม่มีค่าขนส่งมาเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น




อย่าง ที่ทุกท่านก็ทราบกันแล้วนะครับว่า ธุรกิจเครือข่าย มักจะมีการรักษายอด ถ้าเกิดวันที่ท่านจะต้องรักษายอด ท่านเกิดอยู่ต่างจังหวัดล่ะครับ จริงอยู่ ท่านสามารถฝาก Upline ได้แต่ถ้าเค้าไม่ว่างล่ะ เมื่อท่านหรือทีมงานพลาดการรักษายอดท่านก็จะอดรายได้ไป


 แต่ ธุรกิจ GDI ทุกอย่างเราทำผ่าน Inernet ทั้งหมด พอสิ้นเดือนไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใดก็ตามในโลกนี้ GDI จะส่ง mail ไปหาท่านว่า ท่านมีค่าใช้ Domain $10 แล้วเค้าก็จะตัดผ่าน Internet ไปเอง ดังนั้นท่านและทีมงานจึงไม่ต้องกังวลเรื่องรักษายอดเลย และตรงนี้ก็เป็นข้อดีมากๆ เพราะท่านจะรู้แน่นอนว่า ท่าน จะมีรายได้เท่าในเดือนนั้น สมมติว่า ท่านมีทีมงาน 200 คน ท่านรู้ได้แน่นอนเลยว่า ท่านจะมีรายได้อย่างน้อย $200 แน่นอนครับ


อันนี้เป็นอีกข้อนึงที่ผมชอบมากๆ ปกติแล้วในธุรกิจเครือข่าย ผู้มุ่งหวังจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน คือกลุ่มผู้บริโภค และกลุ่มผู้ทำธุรกิจ สมมติวันนี้ ท่านเดินมาเจอผมแล้วชวนผมทำธุรกิจเครือข่ายกับท่าน ท่านไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผมจะเป็น ผู้ทำธุรกิจหรือผู้บริโภค แรกๆผมอาจใช้สินค้า 30,000 บาท สมมุติท่านได้ commission 15% ก็ได้เงินไป 4,500 บาท แล้วถ้าเกิดเดือนหน้า ผมไปเจอสินค้าแบร์นเนม ยี่ห้ออื่นที่น่าใช้หล่ะ รายได้คุณจะหยุดทันที ถ้าผมเกิดเปลี่ยนไปใช้ ยี่ห้อนั้น เพราะคุณเองก็ไม่สามารถบังคับให้ผมซื้อสินค้ากับคุณได้ จริงมั้ยครับ


แต่ ใน ธุรกิจ GDI ผู้ที่เข้ามา ทุกคนล้วนเป็นคนที่ต้องการสร้างรายได้ ล้วนเป็น ผู้ทำธุรกิจกันทุกคน ดังนั้นคงจะดีกว่าแน่ ถ้าท่านทำธุรกิจ GDI แล้วมีทีมงาน 1 คน แต่คนนั้นเป็น ผู้ทำธุรกิจแน่นอน เค้าจะต้องสร้างองค์กรของเค้า แล้วถ้าเค้ามีทีมงาน 200 คนหล่ะ ท่านก็จะได้ $200 ในทุกๆเดือน ไม่ใช่แค่เดือนเดียวถ้าพูดถึงสินค้า ของธุรกิจ GDI ก็คือเครื่องมือในการสร้างรายได้ เครื่องมือในการสร้างธุรกิจซึ่งก็คือ Domain name ซึ่งสามารถสร้างรายได้ ดังที่กล่าวไว้แล้ว ซึ่งแตกต่างกับ ธุรกิจเครือข่ายทั่วๆไป เพราะสินค้าของเค้าเป็นสินค้าอุปโภค บริโภค ที่ใช้แล้วหมดไป แต่ไม่ได้สร้างรายได้ให้เลยแม้แต่นิดเดียว

logo sign

ข้อ นี้เป็นข้อที่ผมและทีมงานค่อนข้างจะชอบที่สุด ในธุรกิจเครือข่ายทั่วไป เวลาทีมงานมีรายได้ แต้มทั้งหมดก็จะขึ้นสู่ Upline จริงมั้ยครับ ทำให้ Upline ไม่ต้องทำงานมาก สำหรับผมแล้ว ผมเข้าใจว่า นั่นก็เป็นสิ่งที่ Upline ก็ควรจะได้รับ เพราะเค้าสอนงานคุณ ช่วยเหลือคุณ นั่นก็เป็นค่าตอบแทนของเค้า แต่เราก็ทราบกันดีว่า Downline เองก็มีหลายประเภท บางคนก็จะคิดว่า Upline เอาเปรียบ เค้าทำงานหนักแทบตาย แต่ Upline อยู่เฉยๆ ยังมีรายได้มากกว่าเค้าเสียอีก ทำให้เค้าไม่มีกำลังใจทำงาน และอาจเลิกไปได้ในที่สุด


    ตรงนี้เองที่ ธุรกิจ GDI มองเห็น เลยมีการทำระบบ win-win ขึ้น อย่างเช่นตอนนี้ เค้ามี Promotion ว่า ถ้าใครสามารถโปรโมทแล้วมีผู้สนใจร่วมธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้ ทางที่ 1,2 หรือ3 ก็ตาม ถ้าครบ 5 คน ในรอบ 7 วัน ท่านสามารถรับ Bonus ได้เลย $100 เอาง่ายๆจะครับ สมมติว่า วันนี้ท่านสนใจธุรกิจ GDI และเข้ามาทำธุรกิจ ผมก็สอนงานคุณให้คุณใช้ระบบเป็น เกิดมีคนสนใจทำธุรกิจกับท่าน 5 คน ท่านก็ได้รับ $5(+ โบนัส $100 ถ้าท่านหาได้ภายใน1สัปดาห์) ผมก็จะได้รับ $5 เพราะผมสอนงานคุณจริงมั้ยครับ
แต่อย่างที่ผมบอกว่า
    รายได้ = ความทุ่มเท * เวลา * การเรียนรู้เทคนิคการทำงาน ท่านทุ่มเทมากกว่าผม ใช้เวลามากกว่าผม เรียนรู้มากกว่าผม ท่านก็ควรจะได้รับรายได้มากกว่าผม จริงมั้ยครับ GDI จึงให้ Bonus ท่านทันทีอีก $100  ในขณะที่ผมได้รับเพียง $5 เท่านั้น ท่านได้รับรายได้มากกว่าผมถึง 21 เท่า อย่างนี่สิครับ จึงเรียกว่า แฟร์ จริงมั้ยครับ 
 
logo sign


    แต่ในวันนี้คนเล่นเน็ตในประเทศเรา 20 ล้านกว่าคน 
มีไม่กี่คนที่รู้จักธุรกิจ  GDI ดังนั้น
ผมจึงมองเห็นอนาคตที่สดใสรออยู่ครับ


    จง จำไว้ว่า ธุรกิจ GDI เป็นธุรกิจ ที่กำลังเติบโต และสามารถสร้างรายได้ในระยะยาว ไม่จำกัดแค่ในประเทศ สามารถทำได้ทั่วโลก และทุกอย่างทำบน Internet ทั้งหมด

***ถ้าคิดจะทำธุรกิจออนไลน์
แต่ทำ GDI ไม่สำเร็จ ผมว่าอย่าได้เสี่ยงธุรกิจ ออนไลน์อื่นๆ เลยครับ***



logo sign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น