วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การยกเลิก Account GDI

 

 การยกเลิก Account GDI

สำหรับใครที่ต้องการจะยกเลิกแอคเค้าท์นั้น วิธีการก็ไม่ยากครับ ผมรวบรวมวิธียกเลิกทั้งหมด มาให้เป็นทางเลือกแล้วครับ

แต่... ก่อนที่จะยกเลิกนั้น ขอให้ติดสินใจให้ดีนะครับ โดยเฉพาะ คนที่เพิ่งอยู่ในช่วงทดลองฟรี 7 วัน เพราะผมคิดว่า ช่วงฟรี 7 วัน อาจจะยังไม่เห็นผลอะไรมาก เพราะพื้นฐานแต่ละคนในการทำงานมีไม่เท่ากัน คุณอาจะไม่เก่งคอมพิวเตอร์ในวันนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่า ชีวิตนี้คุณจะเก่งไม่ได้ ... ในเวลาแค่ 7 วันคุณอาจจะได้แนวทางในการทำงาน แต่คุณจะต้องใช้เวลาทุ่มเท ฝึกฝนการทำงาน จนชำนาญ ซึ่งจะเร็วหรือช้า ก็อยู่ที่ตัวคุณเองครับ สำหรับคนที่ยังไม่ได้เริ่มลงมือทำอะไร หรือทำแล้วแต่ยังไม่ถึงครึ่งทาง... ให้ลองลุยกับมันดูก่อนครับ

แต่ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาทำจริงๆ...หรือคิดว่า ไม่เหมาะกับงานนี้จริงๆ, มีความจำเป็นบางอย่างที่ทำต่อไม่ได้ ก็อ่านด้านล่างนี้กันเลยครับ มีอยู่ด้วยกันหลายวิธีด้วยกันครับ เลือกใช้ได้ตามใจชอบเลย แต่ดีที่สุดก็คือ ยกเลิกแบบสมบูรณ์นะครับ

** สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ตอนสมัครเข้ามา มีข้อผิดพลาด และทำให้คุณมี หลาย Username ด้วยกัน มีวิธีเดียวที่จะทำได้ คือยกเลิกแบบสมบูรณ์นะครับ มิฉะนั้น คุณอาจจะถุก GDI แบนทุก Username ของคุณเลยก็ได้
 _____________________________________________________________

วิธีนี้จะทำให้ การยกเลิกสมบูรณ์ ไม่เสียเครดิต และกลับมาทำได้อีกเมื่ออยากทำ โดยใช้บัตรเครดิตใบเดิมสมัครได้ด้วย
วิธี การก็คือ เราต้องโทรศัพท์ไปยกเลิกกับบริษัท GDI ซึ่งเมื่อเราโทรไป ทางเจ้าหน้าที่เขาจะถาม รหัสความปลอดภัยที่เคยตั้งไว้ ตอนสมัคร (พวกคำถามกันลืม เช่น สีที่ฉันชอบคือสีอะไร พวกนี้แหละครับ) เราก็ตอบเขาไป แล้วถ้าตอบได้ถูกต้องเขาก็จะยกเลิก Account ให้เราโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

ซึ่งหมายเลขสำหรับโทรไปยกเลิกคือ +1 760 602 3000 ตามเวลาทำการของอเมริกา วันปกติ จันทร์ - ศุกร์ (ถ้าเวลาเมืองไทยก็ประมาณ 4 ทุ่ม ถึง เช้า) (+1 เป็นรหัสประเทศอเมริกา)

*ดังนั้น ต้องจำรหัสความปลอดภัยให้ได้ แล้วให้ใครโทรให้ก็ได้ครับ ถ้าไม่คล่องภาษานัก

**ถ้า โทรไปแล้วไม่มีคนรับ หรือ ไม่สามารถหาคนโทรให้เราได้ ถ้าไม่คล่องภาษา ให้เขียนจดหมายไปขอยกเลิก โดยใช้ฟังก์ชั่น Request Support เขียนไปหาเค้าได้เลย ตามตัวอย่างนี้ครับ

Login เข้าใน Member Area https://www.website.ws/members/

และคลิกที่ เมนู Support ด้านบนเลยครับ



 เลื่อนลงไปล่างสุด แล้วคลิกที่ Contact support ครับ



พิมพ์ข้อความขอยกเลิก Account



ตัวอย่าง กรณียกเลิกตามปกติ

Dear Support Team,

I'm ...ชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)...
I can't contact you by phone because of time conflict and I'm not good at English.
My friend helped me to write this mail.

I world like to cancel my account.
My security questions are as follow:

Security Question 1: ____ใส่คำถามที่ 1_____?
Security Answer 1: ____ใส่คำตอบที่ 1____
Security Question 2: ____ใส่คำถามที่ 2____?
Security Answer 2: ____ใส่คำตอบที่ 2_____

Thank you for you help

Best Regards,

...ชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)...


ซึ่งความหมายก็คือ จะบอกทาง Support Team ของ GDI ว่า เราไม่สามารถโทรไปหาเขาได้ เนื่องจากเวลาไม่ตรงกัน (เวลาทำงานเค้าคือเวลานอนของเรา) และเราไม่เก่งภาษาอังกฤษ จึงให้เพื่อนเขียนเมล์ฉบับนี้ให้

และได้ใส่คำถามกันลืมทั้ง 2 คำถามไว้ด้วย

ที่ ต้องบอกว่า เราไม่เก่งภาษาอังกฤษ เพราะว่า ถ้าไม่บอกไปอย่างนี้ ทาง GDI จะส่งเมล์กลับมา เพื่อให้เราโทรไปยกเลิกด้วยตัวเองอยู่ดี จึงต้องบอกว่าเราไม่เก่งภาษาอังกฤษ GDI จึงจะไม่ให้เราโทรกลับไปครับ ^_^'

ต้วอย่าง กรณี สมัครซ้อนกัน 2 username และต้องการยกเลิก username ที่ไม่ต้องการ


Dear Support Team,

I'm ...ชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)...
I have some mistake. I have registered 2 usernames "...user1... and ...user2...".
I would like to cancel one which is "...user1..."

My security questions are as follow:

Security Question 1: ____ใส่คำถามที่ 1_____?
Security Answer 1: ____ใส่คำตอบที่ 1____
Security Question 2: ____ใส่คำถามที่ 2____?
Security Answer 2: ____ใส่คำตอบที่ 2_____

Thank you for you help

 Best Regards,

...ชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)...

แต่อย่างไรก็ตาม การโทรศัพท์ไปยกเลิก ก็เป็นวิธีที่เร็วที่สุด ถ้าสามารถโทรได้นะครับ เพราะเมื่อวางสายปุ๊บ GDI จะยกเลิกให้เราทันที แต่การส่งเมล์ไปยกเลิก อาจใช้เ้วลาอย่างน้อย 1 วัน

_______________________________________________________________

สิ่งที่ไม่ควรทำ ในการยกเลิก Account

ยกเลิกบัตรเครดิต หรือบัตร K Web Card ที่คุณใช้อยู่ เพื่อให้ GDI ตัดเงินไม่ผ่านก็จะตัดชื่อคุณออกไป
** วิธีนี้ ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ PayPal โดน Limited Access จะทำให้ใช้งาน PayPal ไม่ได้อีกเลย ถ้าในอนาคตคุณจะต้องใช้ PayPal ขึ้นมา คุณก็จะใช้งานไม่ได้ ถึงแม้จะเปิดบัญชี PayPal ใหม่ก็ตาม (โดนปิดพ่วงตามๆกันไป) ดังนั้นไม่ควรทำนะครับ

_______________________________________________



การยกเลิกใน GDI จะมี2แบบ
 

1.ยกเลิกแบบสมบูรณ์ หมายถึงติดต่อกับ GDI ทั้งทางอีเมล์หรือทางโทรศัทพ์บอกความประสงค์ว่าต้องการลาออก ทางบริษัทจะถามคำถามรักษาความปลอดภัยที่ผู้สมีครตั้งไว้ 2 คำถาม เมื่อตอบถูกทางบริษัทจึงจะยกเลิก account สมบูรณ์
 
2.ยกเลิกแบบไม่สมบูรณ์ คือ เงียบๆคนเดียวและหายจากไปโดยไร้การจ่ายเงิน แบบนี้คนไทยนิยมกันมากและปัญหามันก็เลยมากตามด้วย และก็ไม่แจ้งประสงค์ให้ GDI ว่าจะเอายังงัย ระบบของ GDI จะไม่การลบข้อมูลของผูสมัครแม้แต่คนเดียว หากไม่ติดต่อกลับไปว่าต้องการเลิก ดังนั้นปัญหามักจะเกิดกับคนที่เปลี่ยนใจอยากกลับมาทำอีกแล้วไปสมัครใหม่ ปัญหาที่ตามมาคือ ถูกระงับ ID ทั้งของเก่าทั้งของใหม่ และก็มาด่าต่อว่า GDI เรื่องมากแบบโน้น ไม่อยากให้ทำแบบนี้ เนี่ยแหละนิสัยคนเอาแต่ใจและมักง่ายหลายๆคนนะครับ ผมหวังว่าคนในองค์กรเราจะไม่เป็นแบบนั้นนะครับ

เข้าประเด็นกัน หากทีมงานยกเลิกเป็นแบบแรก ระบบจะเลื่อนชั้นให้อัตโนมัติ ทีมงานในชั้นลูกของที่ยกเลิกทั้งหมด จะมาเป็นทีมงานชั้นลูกของเราแทน ในชั้นลึกอื่นๆของทีมงานที่ยกเลิกไปก็จะเลื่อนตามๆกันมาเป็นลำดับครับ
หากยกเลิกเป็นแบบที่ 2 ระบบจะไม่เลื่อนขึ้น สถานะของทีมงานจะเป็นสีส้วม เอ้ย ส้ม เพี้ยนไปหน่อย อิอิ
ดัง นั้น เมื่อเราสมัครเข้าไปตามขั้นตอนครบทุกขั้นตอน เมื่อไม่ต้องการหรือมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถทำต่อได้ ควรแจ้งให้ GDI ทราบ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาอื่นๆตามหลังมา คิดกันง่ายๆนะครับ เหมือนตอนที่เราไปสมัครทำงานบริษัทแห่งนึงและตอนจะลาออกก็จะต้องแจ้งให้ บริษัททราบเหมือนกัน


logo sign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น