วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

วิธีการรับรายได้จากบริษัท GDI

การเลือกรับคอมมิชชั่น 3 ช่องทาง

รายได้ที่เราจะได้รับนั้น ทาง GDI จะออกให้ ไม่เกินวันที่ 15 ของทุกเดือนครับ

GDI ได้เปิดช่องทางให้เราสามารถเลือกรับรายได้ ได้ 3 ช่องทางคือ

1. PayPal คือ ให้โอนเข้า Paypal ครับ วิธีนี้ สะดวกที่สุดเลยครับ แล้วเราก็มากดถอนเงินจาก PayPal เข้าธนาคารของเราเองอีกทีนึงครับ


2. Mailed Check คือ ให้เขาส่งเช็คมาให้ที่บ้านครับ วิธีนี้ก็สะดวกครับ และบริษัทเสียค่าใช้จ่ายในการส่ง Check ต่ำ (ส่งมาประเทศไทยบริษัทเสียค่าจดหมายประมาณ $0.80-0.90เท่านั้นเองครับ) จึงส่งฟรีเมื่อตั้งยอด $100 ขึ้นไปครับ

*ถ้าเลือกรับเงินวิธีนี้ แนะนำให้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เพราะค่าธรรมเนียมถูกที่สุดครับ คิดค่าธรรมเนียมในการขึ้นเช็คต่างประเทศ 203 บาท ต่อ 1 ใบ ครับ ก่อนเปิดบัญชี ก็ถามเค้าก่อนนะครับ ว่าค่าธรรมเนียมขึ้นเช็คต่างประเทศเท่าไหร่ เพราะแต่ละสาขาคิดค่าธรรมเนียมไม่เท่ากันครับ ส่วนธนาคารอื่นนั้น อาจจะสูงถึง $30 ก็มีครับ


3. Bankwire คือ ให้โอนเข้าธนาคารเราโดยตรงครับ วิธีนี้ค่าธรรมเนียมครั้งละ $15 ตามตารางด้านล่างเลยครับ ผมว่าค่อนข้างจะยุ่งยาก ไม่ทำดีกว่าครับ

ตัวอย่างเช็คที่ได้รับจาก GDI ส่งมาเมืองไทยครับ คลิกดูภาพใหญ่


ยังมีหลักฐานอีกเพียบ คลิกดูที่นี่ 


ทีนี้ผมจะสอนวิธีตั้งค่านะครับ ว่าทำยังไง

ให้ log in เข้าไปที่   https://www.website.ws/members/




ดูเมนูด้านซ้ายมือนะครับ เลือก Preferred Commission













เมื่อเข้ามาเราจะเห็นค่าเริ่มต้นที่ GDI ตั้งมาให้เราก็คือการจ่ายเงินผ่านช่องทาง Mailed Check นะครับ ถ้าหากต้องการจะเปลี่ยนก็คลิกเลือก ทางด้านขวามือได้เลยครับ ว่าต้องการจะรับแบบไหน ผมขอยกตัวอย่างตั้งค่ารับเงินด้วย PayPal ละกันนะครับ


 
แล้วเลือก Minimum Payout Amount ใส่ Email ที่ใช้ล็อกอินใน PayPal, และ อย่าลืมกด Update นะครับ




พอกด Update เสร็จแล้ว ตัวสีเขียวก็เป็น PayPal ตามที่เราต้องการแล้ว ทีนี้ gdi ก็จะส่งเงินเข้ามาที่บัญชี PayPal ของเราครับ และเราก็จะถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้แล้วครับ รายละเอียดการถอนเงินจาก PayPal เข้าบัญชีธนาคาร ดูได้ที่นี่ครับ




เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

_______________________________________________________________

Minimum Payout Amount (การกำหนดการรับเงินขั้นต่ำ)

ก็ คือ กำหนดว่ายอดเงินเราต้องมีอย่างน้อยเท่าไหร่ ถึงจะให้ GDI ส่งเงินออกมาให้เรา เช่นถ้าเรากำหนดขั้นต่ำไว้ที่ $100 แต่เดือนแรกเราทำเงินได้ $10 ทาง GDI ก็จะยังไม่จ่ายเงินให้เรา เก็บเอาไว้รวมกับเดือนหน้าก่อน เพราะเราบอกเอาไว้แล้วว่า ถ้าไม่ถึง $100 ก็ไม่ต้องจ่ายนะ แบบนี้ครับ และขั้นแต่ละขั้นก็มีค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันไป ดูได้ตามตารางด้านล่างเลยนะครับ

ตารางการคิดค่าธรรมเนียมการถอน Commission นะครับ
บริษัทจะคิดค่าธรรมเนียมตามค่าขั้นต่ำที่เรากำหนดครับ




ยิ่งกำหนดขั้นต่ำสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งเสียค่าธรรมเนียมน้อยครับ ถ้าเลือกจ่ายเงินผ่านเช็ค และกำหนดที่ $100 ก็จะฟรีเลยครับ ถ้า รับเงินเข้า PayPal ก็จะเสียเงินอย่างน้อย $3 ครับ สมมุติถ้ารับเงิน $100 ก็จะเสียเงิน $3 หรือประมาณ 105 บาทครับ ซึ่งถ้ารับเป็นเช็ค ก็จะไม่เสียอะไรเลยครับ แต่อาจจะใช้เวลานานซักหน่อยนะครับหรือถ้าตั้งไว้ที่ $50 ก็จะเสียค่าธรรมเนียม $3 เท่ากัน ทั้งเช็คและ PayPal


แต่จะมาเสียค่าธรรมเนียมในการรับเงินเข้าเมืองไทย เพิ่มขึ้นอีก โดยที่เช็คจะเสียค่าธรรมเนียม 203 บาท และ PayPal จะเสียค่ธรรมเนียมราวๆ 93.75 บาท ครับ (คำนวณเมื่อถอนเงิน 50 เหรียญ เข้าถึงบัญชีเมืองไทย)


*รายละเอียดการถอนเงิน ต้องไปศึกษาเพิ่มเติมครับ เป็นการบริหารด้านการเงิน ของใครของมัน ว่าใครอยากจะบริหารเงินอย่างไรนะครับ
แต่สำหรับผู้เริ่มต้น ผมแนะนำว่า ให้ตั้งเป็นรับผ่าน PayPal และตั้งค่าขั้นต่ำไว้ที่ $10 ครับ เมื่อรายได้มากขึ้นแล้ว ค่อยปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของเราเองครับ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาครับ




logo sign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น