วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

บทความเปลี่ยนความคิดคนทั้งโลก!!

Residual  Income

ท่านได้อ่านบทความนี้ ซึ่งเนื้อหาในนี้นั้นได้เปลี่ยนแนวความคิดของผู้คนมาแล้วทั่วโลกและทำให้คน ธรรมดาๆกลายเป็นมหาเศรษฐีได้ในเวลารวดเร็ว 

หากท่านเป็นคน หนึ่งมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้สิ่งๆใหม่ ขอให้ลองติดตามบทความนี้ และท่านจะเป็นผู้หนึ่งที่ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีเช่นกัน

เราลองมาทำความเข้าใจกับสิ่งเหล่านี้ดูครับ ว่ามันคืออะไร 


สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก:Residual Income (รายได้กระจี๊ดกระจ้อย แต่ไม่กระจอก)
Residual Income (หรือ Passive หรือ Recurring) แปลเป็นไทยยากครับ แต่คือ......ยกตัวอย่างเช่น รายได้ต่อเดือน (หรือต่อปี) เล็กๆ น้อยๆ ไม่มาก ที่มีเข้ามาหาคุณ ตลอดเรื่อยๆ ไป จากการลงแรง ลงทุน หรือการทำบางอย่าง ในครั้งแรก
(ตรงข้ามกับ คำว่า  One-short Linear Income ที่หมายถึง ทำอะไรไป ก็ได้รายได้กลับมาครั้งเดียวจบกันไป เช่น เงินเดือนประจำ ค่าจ้าง ค่าแรง ค่าบริการ ฯลฯ) เช่น คุณต้องการมีเงินฝาก ในราคาสูงถึง 240,000 บาท (ถ้าคิดอัตราดอกเบี้ยที่ 5% ต่อปี) จึงได้รับเงินดอกเบี้ย เดือนละประมาณ 1,000 บาท/เดือน (หรือเท่ากับ 12,000 บาท/ปี)เป็นดั่ง Residual Income ของคุณที่คุณเหมือนได้เข้ามาเรื่อยๆและมั่นคือความมั่นคงของคุณ
แง่ มุมของ  Residual Income นี้ไม่จำเป็นต้องมาจากฝากธนาคารครับ อาจจะเป็นในรูปการลงทุนซื้อหุ้นปันผล พันธบัตรรัฐบาล หรือกองทุนอื่นๆ หรือแม้แต่การสร้างธุรกิจเครือข่าย
(ผู้แต่ง Harry Potter ได้ค่าลิขสิทธิ์ จากหนังสือที่ขายได้เรื่อยๆ ตลอดปีตลอดชาติ ผู้แต่งเพลงได้ค่าลิขสิทธิ์อยู่เรื่อยๆ ตราบเท่าที่ยังมีคนเอาเพลงที่เขาแต่งไปขาย, ซื้อคอนโดมิเนียมแล้วปล่อยเช่ารายเดือน สิ่งเหล่านี้ก็เรียกได้ว่าเป็น Residual Income ครับ)
ลองจินตนาการว่า ถ้าคุณต้องการรับรายได้ถึง 500,000 บาท / เดือน ไปเรื่อยๆ พร้อมกับมีอิสระภาพ ที่จะเกษียณตัวเองได้ นั่นคือคุณต้องมีเงินฝากในธนาคารถึง 120 ล้านบาท (ถ้าคิดอัตราดอกเบี้ยที่ 5% แต่ความจริงดอกเบี้ยธนาคารน้อยกว่านั้นอีก)

คำถามคือนานแค่ไหนคุณจึงจะมีขนาดนี้?

ไม่ ต้องสงสัยเลย บรรดาคนรวยๆ สามารถนำเงิน (ที่เยอะพอ) มาบริหารเพื่อสร้าง Residual Income เพื่อให้เขาเกษียณตัวเองได้ (ถ้าเขาอยาก) แบบมีอิสระภาพทั้งเรื่องเงินและเรื่องเวลาครับ
ข่าวดีครับ .....มันเป็นไปได้ที่คุณสามารถ สร้างรายได้ ในระดับ 500,000 บาท/เดือน (รับเรื่อยๆ ยิ่งมากขึ้น ถ้าองค์กรยิ่งโตขึ้น ทำให้เสมือนคุณมีเงิน 120 ล้านบาทนี้ฝากอยู่ในธนาคาร) แค่ ภายในระยะเวลาแค่ 2 – 5 ปี! ด้วยธุรกิจเครื่อยข่าย
นั่นคือยิ่งคุณมีคนภายใต้สายงานของคุณเยอะ รายได้คุณก็จะมาจาก Residual Income ภายใต้อาณาจักรสายงานของคุณ
ใน ธุรกิจเครือข่าย ยิ่งคุณช่วยทีมงานคุณให้สร้างองค์กรของพวกเขา รายได้คุณก็ยิ่งโต! รายได้ของคุณจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับ เวลาและความพยายามส่วนตัวของคุณ อย่างเดียวอีกต่อไป เหมือนอาชีพอื่นๆ (แม้กระทั่งแพทย์ หรือวิศวกร) ที่รายได้มาจากการทำงาน / ทุ่มเท ส่วนตัวเท่านั้น (อยากได้เงินมากขึ้น ก็ขยันทำงานเข้าไป ทำ Overtime ให้มากขึ้น ขายสินค้าเองให้เยอะขึ้น: One – Short Linear Income)
สิ่ง เหล่านี้ นำมาสู่ค่ำว่า “อิสรภาพ” ที่บรรยายภาพว่า คุณสามารถตื่นนอน ตอนไหนก็ได้ ที่คุณปรารถนา โดยไม่กระทบ หรือเกี่ยวอะไร กับระดับรายได้ที่คุณได้รับอยู่ พอตื่นมาแล้ว อยากจะทำอะไรก็ได้ ทำที่ไหนก็ได้ อยากเที่ยวไหนก็เที่ยว


ไม่ต้องมีคำถาม เหล่านี้อีกต่อไป ว่า........
 
“ถ้าวันหนึ่ง ผมเกิดอุบัติเหตุ พิการ ทำงานไม่ได้ รายได้ผมจะมาจากไหน ครอบครัวผม จะเป็นยังไง?”
“ถ้าวันหนึ่งเราถูกไล่ออกจากงานใครจะช่วยเรารับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น?”
“ถ้าวันหนึ่ง คนที่เรารักมีอันต้องป่วยหนัก เข้าโรงพยาบาล เราจะรับผิดชอบภาระค่าใช่จ่าย หรือเคลียดแค่ไหนกับชีวิต?”
นี่แหละครับ คำว่า “อิสรภาพ” ทั้งด้านการเงิน และ เวลา ที่มาจาก “Residual Income”
ถ้าผมถามคุณว่าวันนี้คุณจะเลือกสร้างรายได้แบบไหนระหว่าง.....
  1. ทุ่มเททำงานและรับรายได้ไปเลยครั้งเดียว (One – Short Linear Income)
  2. ทุ่มเท ทำงาน เสียแรงและเวลาเท่ากัน แต่สร้างรายได้ให้เราแบบ ต่อเนื่อง บางทีเป็นแรมปีหรือตลอดชีวิต สำหรับการทุ่มเททำงานครั้งเดียวของคุณ
คุณเลือกเองครับ …….

ผม คิดอยู่เสมอครับว่า ในเวลาที่เรามีพร้อมทั้ง กำลัง ความคิด ความสามารถ เป็นการดีที่เรา จะลอง หาทางให้ตัวเองเข้าสู่ อิสรภาพทางการเงิน-เวลา ได้โดยเร็ว
คนสมัยก่อนต่างบอกว่า “จงขยันทำงานและเก็บออม แล้วคุณจะรวย” แต่สมัยนี้ผมว่า ถ้าคุณแค่ ขยันและเก็บออม คุณอาจจะแค่มีความสุขกับชีวิตพอเพียงตามอัตภาพ
แต่.......ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการพัฒนาระดับรายได้ไปอีกขั้น ได้ใช้ชีวิตในอีกระดับ ได้ใช้ชีวิตแทนที่จะถูกชีวิตใช้
หลายคนบอกครับว่า “โลก ทุกวันนี้ การแข่งขันสูง หาเงินยาก” ผมว่าก็จริงครับ....แต่ไม่ทั้งหมด ผมว่า “โลกทุกวันนี้ หาเงินง่ายขึ้นครับ แต่สำหรับผู้ที่มีความรู้ และรู้วิธีการ เท่านั้นนะ”
คำแนะนำของผมคือ เป็นการดีที่จะมุ่งเน้นทำธุรกิจที่สร้าง  Residual Income ให้คุณครับ และ.... ไม่ต้องสงสัย ธุรกิจเครือข่ายคือ หนึ่งในคำตอบครับ
คุณ อาจจะเริ่มลองเข้าร่วม ธุรกิจเครือข่าย โดยใช้เวลาว่างช่วง Part-Time ค่อยๆ สร้างไปเรื่อยๆ จนคุณมั่นใจกับแนวทางการทำงานสร้างธุรกิจ และมีรายได้จากธุรกิจนี้ เกินรายได้จากเงินเดือนประจำ คุณจึงค่อยตัดสินใจอีกครั้งก็ได้ครับ ว่าจะทำธุรกิจเครือข่ายแบบ Full-Time หรือไม่




logo sign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น